U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang

  • 13/06/2024 10:50:14

Theo thống kê, có từ 20 - 50% phụ nữ trên 30 tuổi bị u xơ tử cung. Tuy bệnh hầu hết có tính chất lành tính nhưng nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Tìm hiểu dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị bệnh này sẽ giúp chị em có biện pháp điều trị, phòng ngừa hiệu quả.U xơ tử cung là gì? Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặpU xơ tử cung là những khối u hình thành và phát triển ở lớp cơ của tử cung với nhiều kích thước khác nhau và có thể tăng dần kích thước theo thời gian. Hầu hết u xơ tử cung có tính chất lành tính.

U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản

Ở giai đoạn đầu, khi khối u có kích thước nhỏ, bệnh thường không gây ra triệu chứng. Tuy nhiên, khi u xơ tử cung tăng kích thước, bệnh có thể gây ra một số triệu chứng rõ ràng. Một số dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp bao gồm:

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt với các biểu hiện như chu kỳ thất thường, kéo dài, máu kinh ra nhiều, xuất huyết bất thường,...

Cường kinh hoặc ra máu âm đạo

U xơ nằm gần niêm mạc tử cung sẽ khiến lớp nội mạc dày lên, gây tình trạng cường kinh, tạo ra một lượng máu kinh nguyệt lớn hoặc rong kinh, số ngày kinh kéo dài trên 7 ngày. Nguy hiểm hơn, không ít trường hợp người bệnh bị ra máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này khiến cho người bệnh thiếu máu, xanh xao, mệt mỏi,...

Đau khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục bị đau là một trong các dấu hiệu u xơ tử cung khá phổ biến. Ngoài ra, nhiều chị em còn có hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ.

Đau bụng, đau lưng kéo dài

U xơ tử cung phát triển lớn có thể khiến người bệnh bị đau bụng hoặc đau lưng dai dẳng, kéo dài.

 

U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang

Đau bụng kéo dài có thể cảnh báo u xơ tử cungTáo bón, chướng bụng, khó tiêu

Khi khối u xơ tử cung phát triển quá to có thể chèn ép và gây áp lực lên dạ dày, đại tràng khiến người bệnh gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, đau khi đi đại tiện, khó tiêu.

Tiểu nhiều lần, buồn tiểu thường xuyên

Khi u xơ tử cung chèn ép vào bàng quang, người bệnh có thể bị đi tiểu nhiều lần, thường xuyên mót tiểu.

Khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn

Khối u xơ tử cung phát triển lớn có thể cản trở quá trình thụ tinh hoặc cản trở phôi thai bám vào niêm mạc tử cung và làm tổ. Điều này khiến nhiều cặp đôi bị vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây u xơ tử cung có thể đến từ các yếu tố sau đây.

- Di truyền: Nếu có chị em hoặc mẹ bị u xơ tử cung thì nguy cơ mắc bệnh này của bạn sẽ cao hơn so với người khác.

- Do nạo hút phá thai nhiều lần: Tình trạng này có thể làm tổn thương tử cung và làm tăng nguy cơ bị u xơ tử cung.

- Rối loạn nội tiết tố nữ: Thiếu hụt nội tiết tố nữ (estrogen) cũng là một trong những nguyên nhân gây u xơ tử cung phổ biến.

- Căng thẳng kéo dài: Trạng thái tâm lý của chị em không tốt, thường xuyên cáu gắt, stress, căng thẳng trong thời gian dài,… sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất estrogen của cơ thể, làm tăng nguy cơ u xơ tử cung.

 

U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang

Stress kéo dài làm tăng nguy cơ bị u xơ tử cung

- Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Đây cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ bị u xơ tử cung.

- Chế độ ăn uống không khoa học, thiếu dinh dưỡng, tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ,... cũng là nguyên nhân gây u xơ tử cung ở nhiều người.

Ngoài các nguyên nhân trên thì theo các chuyên gia, nguyên nhân gốc rễ gây u xơ tử cung là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào dẫn đến giảm và mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, gây rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình (suy giảm miễn dịch) và hình thành khối u.

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện nay

Để điều trị u xơ tử cung hiệu quả, bền vững, cần có biện pháp vừa tác động vào phần ngọn (giảm triệu chứng, thu nhỏ khối u), vừa tác động vào phần gốc của bệnh (rối loạn quá trình chết tế bào và suy giảm miễn dịch). Với mục tiêu điều trị này, người bệnh có thể tham khảo áp dụng một số phương pháp sau đây.

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc điều trị)

Trong các trường hợp khối u nhỏ, người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc nhằm làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ cải thiện được triệu chứng trước mắt, chưa tác động vào căn nguyên gốc rễ gây bệnh nên tỷ lệ tái phát cao, tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khi áp dụng lâu dài.

 

U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang

Dùng thuốc điều trị u xơ tử cung kéo dài có thể gây tác dụng phụĐiều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

Trong trường hợp khối u kích thước lớn, điều trị bằng thuốc không hiệu quả, khối u chèn ép lên các cơ quan xung quanh,... bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật để loại bỏ khối u. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây tái phát khối u nếu người bệnh không có biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược an toàn, hiệu quả cho người bị u xơ tử cung

2 phương pháp điều trị u xơ tử cung ở trên chỉ giúp giảm triệu chứng ở phần ngọn chứ chưa tác động vào gốc rễ nguyên nhân gây bệnh đó là sự rối loạn quá trình chết tế bào và suy giảm miễn dịch. Do đó, chỉ cần ngừng thuốc hoặc sau một thời gian phẫu thuật là khối u lại tái phát.

Chính vì vậy hiện nay, song song với 2 phương pháp điều trị trên, các chuyên gia khuyên người bị u xơ tử cung nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Điển hình trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng, được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại, giúp tăng cường hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.

Nga Phụ Khang vừa có tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh u xơ tử cung như đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,... đồng thời giúp tăng cường miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, từ đó giúp hỗ trợ làm chậm sự phát triển của u xơ tử cung, giúp giảm kích thước khối u và phòng bệnh tái phát sau phẫu thuật.

 

U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang

Nga Phụ Khang được nhiều chị em bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng đánh giá cao

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào năm 2013 chứng minh hiệu quả và độ an toàn. Gần 20 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây, nhãn hàng Nga Phụ Khang vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu, nguyên nhân cũng như cách điều trị u xơ tử cung hiện nay. Để điều trị và phòng bệnh hiệu quả, chị em nên thực hiện lối sống khoa học, sinh hoạt lành mạnh, khám phụ khoa định kỳ và đừng quên sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốcBích Thảo 

Nguồn www.nguoiduatin.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

U xơ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp từ Nga Phụ Khang - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều