NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

  • 19/07/2023 11:14:40

Lần hiếm hoi NSƯT Đăng Dương không giấu được sự xúc động khi nhắc về người vợ gắn bó suốt 21 năm.

Clip NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc về vợ:

Ngày 26/8, liveshow Tổ Quốc gọi tên mìnhcủa NSƯT Đăng Dương sẽ được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Bên cạnh nhân vật chính, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, nhóm nhạc Oplus.

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Ca sĩ Đăng Dương.

Khi danh sách khách mời được tiết lộ, nhiều người ngạc nhiên vì không có tên Trọng Tấn, Việt Hoàn bởi “tam ca nhạc đỏ” luôn song hành cùng nhau nhiều năm qua. Lý giải về điều này, Đăng Dương nói: "Tôi muốn lựa chọn những bạn đồng hành trẻ để truyền lửa đến thế hệ kế cận, những ca khúc cách mạng tiếp tục được gìn giữ, lan toả.

Đào Tố Loan là một ca sĩ hàng đầu về thính phòng ngoài Bắc, hai anh em đã nhiều lần hợp tác và rất ăn ý. Võ Hạ Trâm là ca sĩ ở miền Nam, chuyên môn tốt, hát đa dạng nhiều dòng nhạc và biến hoá. Tôi và Trâm đã từng kết hợp với nhau khá ăn ý. Trâm hát nhạc Đỏ rất nhiều và những nốt cao khi hoà giọng cả hai rất thăng hoa.

Phần kết hợp của tôi cùng các bạn trẻ OPlus là ca khúc sôi động, trẻ trung. Tôi dành thời gian nghe các bạn ấy để có thể kết hợp tốt nhất. OPlus có 4 người, tôi là 5, chúng tôi sẽ là “năm anh em trên một chiếc xe tăng” với những phần trình diễn đặc biệt, thú vị’’.

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Ca sĩ Đào Tố Loan - khách mời sẽ xuất hiện trong liveshow của NSƯT Đăng Dương.

Ca sĩ Kim Xuyến - vợ của anh nhiều năm qua lùi vào hậu trường để toàn tâm toàn ý lo chuyện gia đình, con cái và là trợ lý để anh yên tâm ca hát. Với một liveshow lớn như lần này, liệu anh có đưa bà xã lên sân khấu để tạo sự bất ngờ?, trước câu hỏi của VietNamNet, NSƯT Đăng Dương thú nhận đã từng mời nhưng bà xã không đồng ý.

‘’Vợ tôi là người phụ nữ thích đứng đằng sau để ủng hộ chồng. Mọi việc liên quan đến làm show hay đi hát và ngay cả chuyện gia đình cũng một tay cô ấy lo toan hết. Hình ảnh tôi nhớ mãi, đó là sau show Mặt Trời của tôi, khi bài cuối cùng thể hiện xong tôi đi vào cánh gà thấy vợ mình đứng dựa vào tường rồi tụt dần và ngồi thõng xuống. Cảm giác như mọi lo lắng cho đêm diễn của tôi lúc đó mới tan biến trong cô ấy....

(ca sĩ Đăng Dương xúc động bật khóc…)

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Ca sĩ Đăng Dương xúc động khóc khi chia sẻ về vợ.

Có mặt trong buổi họp báo của ông xã, chị Kim Xuyến nói rằng không tự tin khi hát cùng chồng. ‘’Chúng tôi có 21 năm vợ chồng và 1 năm yêu nhưng để hát chung thì run lắm. Tôi từng làm ca sĩ Quân khu 2 nhưng phải đi công tác nhiều nên lùi về làm trợ lý cho chồng.

Tôi vừa nể vừa thương ông xã khi bao năm gắn bó và yêu dòng nhạc cách mạng, thính phòng. Có những lần 2 vợ chồng đi diễn chung sân khấu với các ngôi sao ca nhạc khác, họ được mọi người săn đón còn chồng mình lủi thủi bên vợ, trong lòng tôi thương chồng biết mấy.

Vì thương nên tôi luôn lặng lẽ ở bên như một điểm tựa đồng hành cùng anh với những chuyến đi diễn dù gần hay xa. Có những khi đi diễn ở tỉnh xa chỉ 2 vợ chồng trên chiếc xe ô tô, tôi nói chuyện để anh không buồn ngủ và thấy vui vì luôn có một người ở bên. Tôi vốn là một ca sĩ cũng từng đi hát nhưng nhiều năm qua đã lùi lại chỉ mong ông xã sẽ toả sáng và thăng hoa hơn mỗi lần lên sân khấu. Bởi vậy tôi xin mãi là hậu phương phía sau mà thôi", chị Kim Xuyến nói.

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Chị Kim Xuyến - bà xã của ca sĩ Đăng Dương.

Liveshow Tổ Quốc gọi tên mìnhcủa NSƯT Đăng Dương bao gồm 3 chương. Những ca khúc trong chương trình đều do chính nam ca sĩ chọn lựa và biên tập. Đây đều là những ca khúc hay, điển hình của dòng nhạc cách mạng.

Nhạc sĩ Dương Cầm được chọn là Giám đốc âm nhạc. Tác giả của ca khúc Mong anh về hào hứng với liveshow này, bởi sẽ là dịp để thỏa sức sáng tạo với các bản phối mới. Dương Cầm nói: ‘’Anh Đăng Dương không còn trẻ, âm nhạc của anh ấy cũng hơi già nên việc của tôi là phải trẻ hoá lại con người và các bài hát của anh ấy. Hy vọng ê kíp chúng tôi sẽ đem đến một liveshow nhạc đỏ nhưng hết sức tươi mới, tràn ngập tinh thần tiếp nối thế hệ để lại những khoảnh khắc khó quên đối với khán giả".

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Chỉ đạo sản xuấtĐoàn Thuý Phương và ca sĩ Đăng Dương.

Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thúy Phương cũng cho biết đây là thời điểm khá khó khăn của thị trường âm nhạc do tình hình kinh tế trầm lắng. Tuy nhiên, trong chính lúc này những liveshow như Tổ Quốc gọi tên mìnhcủa NSƯT Đăng Dương lại rất quan trọng, bởi nó khích lệ tinh thần của khán giả, cùng nhau vượt qua khó khăn hướng về tương lai rực rỡ.

“Tôi nghĩ liveshow Tổ Quốc gọi tên mình của NSƯT Đăng Dương hơn cả câu chuyện của một đêm nhạc cá nhân nghệ sĩ thông thường mà còn là sự “truyền lửa” đến mọi tầng lớp khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay, tiếp nối truyền thống cha anh trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc đẹp giàu, vững mạnh. Đây cũng là lý do vì sao tôi luôn đắm đuối với những chương trình nghệ thuật nhạc cách mạng, nhạc truyền thống dù gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại”, chị Đoàn Thúy Phương chia sẻ.

Ảnh: Vũ Toàn

Clip: Hoà Nguyễn

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Hôn nhân ngọt ngào của NSƯT Đăng Dương với bà xã xinh đẹpNSƯT Đăng Dương thú nhận không thích được gọi là 'ông hoàng nhạc đỏ', chỉ muốn là nghệ sĩ chân chính. Hoa hậu

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ

Hoa hậu

Nguồn vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

NSƯT Đăng Dương khóc khi nhắc tới vợ - Giải Trí

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều