Shopee lập kỷ lục số sản phẩm bán ra qua livestream tăng gấp 28 lần trong ngày 12.12

  • 15/12/2023 11:38:30

Chỉ trong ngày 12.12, Shopee ghi nhận số sản phẩm bán ra qua Shopee Live trên toàn cầu tăng gấp 28 lần*. Riêng tại Việt Nam, nền tảng cán mốc 26 triệu sản phẩm bán ra trong 1,4 triệu giờ livestream có sự tham gia của người nổi tiếng, nhà bán hàng và thương hiệu xuyên suốt sự kiện Sale Sinh Nhật.

Shopee vừa khép lại sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật” với hàng loạt cột mốc tăng trưởng ấn tượng đến từ các nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn, giúp người dùng Việt tận hưởng nhiều ưu đãi và tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng xuyên suốt sự kiện 12.12.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết, “Thành công của 12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật một lần nữa khẳng định tính hiệu quả của việc Shopee tăng cường đầu tư vào livestream và tận dụng mạng lưới KOL Affiliate (Tiếp thị liên kết với KOL). Trong giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cuối năm, các hình thức tiếp thị xu hướng này một mặt giúp doanh nghiệp trên sàn tăng tốc để đạt doanh thu mục tiêu, mặt khác mang đến vô vàn lợi ích cho người dùng trên cả bốn khía cạnh ưu đãi, giải trí, tiện lợi và tiết kiệm. Nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023, Shopee sẽ tiếp tục giới thiệu các chuỗi ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho người dùng, đồng thời đa dạng hóa các chương trình giải trí để đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí ngày càng tăng trong dịp lễ hội”.

Đáp ứng tối đa nhu cầu Mua sắm - Giải trí mùa lễ hội qua các chương trình livestream

Tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng theo dõi các chương trình phát trực tiếp của sàn TMĐT, nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 12 lần* trong ngày 12.12, đóng góp hơn 6,4 triệu giờ xem livestream trên Shopee Live xuyên suốt sự kiện.

Đáng chú ý, chuỗi chương trình livestream của Shopee gồm “12 Ngày Live Sinh Nhật Tới Nóc”, “Sao Thoát Được”, “Chuyện Vui Sốp Pi”,... kéo dài xuyên suốt sự kiện 12.12, đạt kỷ lục hơn 14 triệu lượt xem. Các chương trình giải trí này không chỉ mang đến nội dung giải trí vui nhộn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn mà còn quy tụ hàng loạt ngôi sao và KOL/KOC hàng đầu.

Song song với đó, các nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn cũng gia tăng quy mô đầu tư cho kênh Shopee Live và thu lại nhiều kết quả ấn tượng. Tính riêng trong ngày 12.12, số lượng phiên livestream từ nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 11 lần ngày thường. Trong đó, có gần 7.500 doanh nghiệp lần đầu tiên livestream trên Shopee Live. Các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực từ Shopee cũng thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng gấp 50 lần*.

Đặc biệt, Shopee Affiliate (Tiếp thị liên kết) tiếp tục là một trong những công cụ quảng bá và thúc đẩy doanh số hiệu quả trong dịp lễ hội cuối năm. Ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp cùng KOL Affiliate của Shopee để quảng bá sản phẩm. Theo đó, có hơn 10 nghìn phiên livestream do KOL Affiliate dẫn dắt với hơn 1,5 triệu sản phẩm được bán ra xuyên suốt sự kiện 12.12. Chỉ riêng trong ngày 12.12, số lượng đơn hàng tại các phiên livestream của KOL Affiliate tăng 34 lần* so với ngày thường.

Các xu hướng nổi bật khác trong sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật”

Tính riêng trong ngày 12.12, Shopee ghi nhận lượng người dùng tham gia mua sắm trên nền tảng tăng gấp 39 lần. Cụ thể, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương là năm tỉnh thành có lượng đơn hàng cao nhất.

Các sản phẩm Thời trang và Mỹ phẩm bán chạy trước thềm lễ hội. Theo đó, Shopee Live ghi nhận 15,5 triệu sản phẩm thuộc ngành hàng trên được người dùng mua sắm xuyên suốt sự kiện.

Loạt thương hiệu được yêu thích trên Shopee Mall gồm Samsung, Bobby, Unilever, L'Oréal Paris, Elmich.

Ngoài ra, ShopeePay tiếp tục mang đến giải pháp thanh toán trực tuyến liền mạch, tiện lợi. Riêng vào ngày 12.12, ví ShopeePay ghi nhận số lượng người dùng mới tăng gấp 6.1 lần*, và tổng số lượng đơn hàng được thanh toán tăng gấp 5.3 lần so với trung bình ngày thường. Đáng chú ý, một người dùng đã thanh toán đến 90 đơn hàng bằng ShopeePay xuyên suốt sự kiện 12.12.

Tiếp nối chuỗi sự kiện Mua sắm - Giải trí mùa lễ hội, Shopee sẽ tiếp tục mang đến các phiên livestream hấp dẫn với sự tham gia của các KOL đình đám trong các ngày 15.12 và 25.12, chiêu đãi người dùng loạt ưu đãi giảm đến 70%** với sự đồng hành của nhiều thương hiệu tên tuổi.

(*) So với trung bình ngày thường

(**) Shopee ưu đãi giảm đến 70% hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 (từ ngày 04.12.2023 đến 10.01.2024).

Minh Hiền

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Shopee lập kỷ lục số sản phẩm bán ra qua livestream tăng gấp 28 lần trong ngày 12.12 - Thị Trường

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều