Nỗi xót xa ân hận của bà Trương Mỹ Lan và thành viên trong gia tộc

  • 06/04/2024 12:49:58

Đứng trước tòa, bà Trương Mỹ Lan nói rất đau đớn khi gia đình tan nát, chồng và cháu gái cũng phải đi tù. Còn ông Chu Lập Cơ thấy xót xa khi để vợ mình đơn độc trên thương trường.

Cháu gái Trương Huệ Vân xin cho bị cáo Trương Mỹ Lan thoát khỏi cái chết

Chỉ còn vài ngày nữa, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan sẽ được khép lại với bản án dành cho các bị cáo. Có lẽ bà Lan và gia đình không nghĩ được rằng, có ngày gia tộc của bà lại đi đến bước đường này.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bà Trương Mỹ Lan nghẹn ngào, "Trước đây gia đình tôi luôn sum vầy đoàn kết bên nhau. Bây giờ thì tan nát, chồng tôi cũng đi tù, mỗi người một ngả không biết còn cơ hội gặp nhau, có được ăn chung bữa cơm nữa hay không?. Trên chiếc xe tù dẫn giải rời khỏi tòa về trại giam, tôi chỉ ước bắt được những bàn tay vẫy của người thân bên lề đường hay qua màn hình tivi để tìm cháu ruột, chồng, người thân của tôi. Tôi tan nát cả cõi lòng. Dù sao tôi cũng là phận đàn bà. Tôi đau không thể diễn tả thành lời".

Nỗi xót xa ân hận của bà Trương Mỹ Lan và thành viên trong gia tộc

Bị cáo Trương Mỹ Lan

“Từ những ngày đông giá rét ở miền Bắc hay cái nóng như đổ lửa ở trong Nam là những ngày tôi không ngủ được. Tôi nghĩ đến chồng và cháu tôi cũng đang bị tạm giam. Nghĩ đến tất cả các bị cáo ngày hôm nay bị thế này, nghĩ đến người thân gia đình, con gái tôi bị bệnh bại liệt sợ nó lại tái phát" - bà Lan giải bày.

Không chỉ ở lời nói sau cùng mà suốt phiên xét xử, mỗi khi có cơ hội bà Lan lại xin tòa miễn trách nhiệm hình sự cho chồng mình là ông Chu Lập Cơ và cháu gái Chu Huệ Vân.

Luôn giữ vẻ điềm tĩnh, không một lời trách móc bà Trương Mỹ Lan-người đã đẩy mình vào vòng lao lý, ông Chu Lập Cơ nghẹn giọng khi nói về người vợ của mình: "Vợ tôi đang phải chịu trách nhiệm tất cả cho những sai phạm. Cảm giác xót xa với người vợ tào khang khiến tôi rất đau lòng. 

Giá như ngày ấy tôi sát cánh cùng vợ mình hơn, can ngăn bà thì đã không phải đối mặt với tình cảnh này".

Nhiều lần ông Cơ nói, ông là người nước ngoài đến Việt Nam làm ăn rồi xây dựng gia đình với bà Lan nên ông muốn cống hiến cho quê hương thứ 2 này. Thế nhưng, chỉ vì sai lầm mà gia đình ông phải rơi vào cảnh tù tội.

Nỗi xót xa ân hận của bà Trương Mỹ Lan và thành viên trong gia tộc

Bị cáo Chu Lập Cơ

“Tôi muốn xin lỗi vợ mình vì để bà cô độc trong suốt hành trình kinh doanh lâu dài. Tôi mong vợ thấu hiểu cho mình", ông Cơ nói.

Ông Chu Lập Cơ cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân và bà Trương Mỹ Lan cùng cháu gái Chu Huệ Vân để được sớm trở về và góp phần khắc phục hậu quả vụ án.

"18 tháng qua, bị cáo học vô số bài học quý giá. Bị cáo nhận thức bản chất sâu sắc của cuộc sống. Bài học quý giá nhất chỉ được học qua khổ đau. Sau tất cả bị cáo sẽ là người tốt hơn, cống hiến nhiều hơn với tinh thần thượng tôn pháp luật", bị cáo Trương Huệ Vân bắt đầu nói lời sau cùng.

Nhắc đến người cô ruột mà bị cáo xem như mẹ, Huệ Vân nói bà Trương Mỹ Lan là người nhiều tình yêu thương, dạy bị cáo biết yêu thương con người, sống phải biết điều, sau tất cả phải biết thượng tôn pháp luật.

Nỗi xót xa ân hận của bà Trương Mỹ Lan và thành viên trong gia tộc

Bị cáo Trương Huệ Vân

"Hôm qua bị cáo theo dõi lời sau cuối của cô bị cáo, một người phụ nữ được biết đến là không có nước mắt, tinh thần thép nhưng dường như tan nát cõi lòng khi đứng trước HĐXX. Cầu xin HĐXX mở hết lòng khoan dung, vô lượng xem xét cho thân phận pháp lý của cô bị cáo. Kính xin HĐXX cho cô bị cáo có cơ hội giải thoát khỏi cái chết chực chờ, để cô bị cáo có thể dùng toàn bộ ý thức và nghị lực của mình giải quyết hậu quả vụ án. Chỉ có cô bị cáo mới có thể làm. Bên cạnh nỗi sợ hãi và khổ đau còn có niềm tin và hạnh phúc. Bị cáo kính xin HĐXX cho cơ hội", bị cáo Vân xúc động nói.

Bị quy kết gây thiệt hại cho Ngân hàng SCB 677.000 tỷ đồng, trên hành trình phạm tội của mình, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kéo theo cả chồng và cháu ruột của mình.

Đến hôm nay, sai lầm của họ đã phải trả giá đắt, mọi hối hận cũng đều đã muộn màng.

Theo cáo buộc, Trương Huệ Vân được bà Trương Mỹ Lan tin tưởng, giao cho làm Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và quản lý, điều hành nhiều công ty khác thuộc tập đoàn này. 

Từ năm 2020, bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo bị cáo Trương Huệ Vân thành lập 52 công ty “ma” rồi phối hợp với các lãnh đạo, nhân viên của Ngân hàng SCB lập hồ sơ vay vốn trái quy định.

Qua đó, Trương Huệ Vân và các đồng phạm đã tạo lập 155 khoản vay khống để rút tiền của Ngân hàng SCB. Hành vi của Trương Huệ Vân là trợ giúp đắc lực cho bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt của Ngân hàng SCB số tiền hơn 1.088 tỷ đồng.

Đối với bị cáo Chu Lập Cơ, theo cáo buộc, do cần tiền bị cáo Trương Mỹ Lan đã trao đổi với ông Cơ, sử dụng tài sản dự án Times Square của Công ty cổ phần đầu tư Times Square Việt Nam (tại đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM và quyền tài sản có liên quan) để đảm bảo cho các khoản vay.

Cơ quan tố tụng xác định, bị cáo đã giúp sức cho vợ gây thiệt hại cho SCB hơn 9.110 tỉ đồng.

TinLời nói sau cùng đọng lại sau phiên tòa xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáoTheo Vietnamnet

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nỗi xót xa ân hận của bà Trương Mỹ Lan và thành viên trong gia tộc - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều