Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC

  • 14/06/2024 15:57:48

Phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Khu nhà trọ văn minh an toàn phòng cháy chữa cháy”

Phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân hiện nay với quy mô đang phát triển, nhiều nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, nhiều nhà ống xây dựng theo từng dãy liền kề. Đặc biệt là các khu nhà trọ trên địa bàn, khi xảy ra cháy rất dễ cháy lan, cháy lớn và hầu như không có lối thoát nạn và sẽ gây thiệt hại lơn về người và tài sản…

Trước tình hình thực tế đó, phường Vĩnh Niệm đã xây dựng mô hình “Khu nhà trọ văn minh an toàn phòng cháy chữa cháy” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư, khu nhà trọ. Đồng thời phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở và vận động nhân dân hưởng ứng, thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy, phối hợp với cơ quan chức năng bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Phường phấn đấu đến hết tháng 7/2024 thực hiện xây dựng mô hình cho 50% số khu nhà trọ trên địa bàn; đến hết tháng 9/2024 thực hiện xây dựng mô hình cho 100% số khu nhà trọ trên địa bàn.

Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC

Tập huấn kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy nổ cho các hộ gia đình

Tại hội nghị đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban vận động mô hình “Khu nhà trọ văn minh an toàn Phòng cháy chữa cháy”. Ban vận động mô hình sẽ tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các nội dung như: Đảm bảo mỗi khu nhà trọ có 1 điểm chữa cháy công cộng, 1 thiết bị báo động (kẻng hoặc khuyến nghị lắp đặt hệ thống báo cháy); chủ trọ phải được tập huấn và cấp chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; xây dựng và thực hiện tốt quy định khu nhà trọ văn minh, an toàn về phòng cháy, chữa cháy...

Nhân dịp này, Quận đoàn Lê Chân đã trao tặng cho phường các thiết bị cảnh báo phòng cháy, chữa cháy trị giá 48 triệu đồng; phường Vĩnh Niệm cũng tặng quà cho thanh niên công nhân và chủ khu trọ.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các chủ hộ trọ và các hộ gia đình trên địa bàn phường đã được tập huấn kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy nổ cho các hộ gia đình.

V. Hùng

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều