Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

  • 25/03/2024 13:09:39

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sao chép liên kết

21/03/2024  - 10:20

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngày nay người dân bắt đầu có thói quen không sử dụng tiền mặt, tuy nhiên, đối với thế hệ cũ, tâm lý tiêu dùng của họ hoàn toàn khác. Người già vẫn thích dùng tiền mặt, dè dặt khi gửi ngân hàng vì tin rằng giữ tiền bên mình mới là an toàn nhất.

Có lẽ vì thói quen này mà một tình huống trớ trêu đã xảy ra ở Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Một cụ ông 80 tuổi đã chôn 200.000 tệ (khoảng 680 triệu đồng) xuống đất.

Đối với ông lão, số tiền này không chỉ là tiền tích lũy sau bao năm làm việc vất vả mà còn mang theo hy vọng và lo lắng cho tương lai của gia đình mình. Tuy nhiên, có lẽ vì thiếu hiểu biết về tài chính nên ông đã chọn cách làm truyền thống và đầy rủi ro này để giữ tiền.

Phải đến khi ông qua đời, vào ngày 13/3 gia đình ông mới vô tình phát hiện ra số tiền mặt này trong lúc dọn dẹp nhà cũ. Số tiền bị ẩm mốc, hư hỏng do tiếp xúc lâu ngày với đất ẩm.

Theo đoạn video do gia đình quay lại, một lượng lớn tiền giấy bị mối ăn mòn, tờ nào cũng bị mốc, rách, không còn nguyên vẹn. Gia đình đành tìm tới ngân hàng nhờ giúp đỡ, mong có thể lấy lại được số tiền bị hư hại.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Hơn 1 nửa số tiền bị hư hại không thể xác định

Sau 5 tiếng tỉ mỉ làm việc, nhân viên ngân hàng đã phân loại được 120.700 tệ (khoảng hơn 400 triệu đồng) còn nguyên vẹn. Hơn 1 nửa số tiền còn lại không thể nhận dạng được, đành phải bỏ. Phía ngân hàng đã đổi 120.000 tệ thành tiền mới cho gia đình mang về.

Phía gia đình cho biết, dù đã ngoài 70 tuổi nhưng ông vẫn đi làm ruộng. Dù ông có tiền nhưng vẫn tiết kiệm từng xu, không dám chi tiêu cho bản thân. Khi các con ông mua đồ ăn cho, ông để dành cho tới lúc sắp hết hạn mới ăn.

Sự việc được đăng tải trên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Một số người cho rằng, ông cụ ích kỷ, thà chôn tiền còn hơn cho con cái.

Số khác lại đưa ra ý kiến rằng, có thể vấn đề nằm ở con cái khiến ông cụ không tin tưởng nên mới giấu kín tiền của mình như vậy.

tin liên quan

Bình luận

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều