CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách

  • 05/08/2024 09:30:41

CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách

Những tấm lòng, trái tim hướng về biển đảo quê hương; hướng về nơi đầu sóng, khiến biển và bờ không còn xa cách.

Hành trình 10 năm nối biển và bờ

Sáng 3/8, tại TP.HCM, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Ngày 1/8/2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thành lập CLB này với mong muốn kết nối những tấm lòng, những trái tim, cùng hướng về biển đảo quê hương; hướng về nơi đầu sóng – nơi có những cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm cầm chắc tay súng, cùng ngư dân bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

CLB do bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính làm Chủ nhiệm, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Phó chủ nhiệm.

CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách

Đại diện Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải Quân nhận 1 tỉ đồng do ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thay mặt Tập đoàn IPP quyên góp. Ảnh: CLB

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chia sẻ: “Chúng tôi đã có nhiều chuyến đi ra giàn khoan, đến tận biển đảo. Chuyến đi thực tế giúp chúng tôi cảm nhận hết sự hy sinh lớn lao của người lính cho Tổ quốc. Do đó, chúng tôi mong muốn là hậu phương hỗ trợ.

Nhiều hoạt động lan tỏa đã được triển khai không chỉ trong nước mà còn khắp năm châu. Ngày hôm nay thật sự ý nghĩa khi nhìn lại, tôi thấy quỹ lớn mạnh mỗi ngày, nhờ sự đoàn kết của người dân Việt Nam và kiều bào ở nước ngoài”.

CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách

Bà Trương Mỹ Hoa tự hào tổng kết thành tựu 10 năm của CLB. Ảnh: CLB

Hiện CLB đã tạo ra khối nhân sự nòng cốt. Tính đến 8/2024, tổng cộng đã có 155 đơn vị hội viên tập thể và 5.000 hội viên cá nhân cùng đóng góp phát triển đời sống cho người dân, người chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, tuyên truyền tình yêu và trách nhiệm dành cho Tổ quốc nơi đảo xa.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tình yêu biển đảo được thực hiện xuyên suốt, nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, khơi dậy, truyền cảm hứng và hun đúc tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc.

Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, những cảm xúc sâu sắc trong lòng mỗi hội viên bằng văn học, âm nhạc, hội hoạ, nhiếp ảnh, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các chuyến đi tham quan, giao lưu học tập…

CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách

CLB trao thẻ hội viên thứ 5.000 cho Thiếu tướng - PGS.TS.BS -Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 – người có hơn 30 năm gắn bó với Trường Sa. Ảnh: CLB

Các hội viên CLB, các trường, các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ, cấp học bổng “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Hỗ trợ sinh viên” cho 431 học sinh, sinh viên là con của các lực lượng bảo vệ biên cương, hải đảo và ngư dân với số tiền hơn 192 tỷ đồng.

Trao 14.185 suất học bổng trị giá 14.185 tỷ đồng dành cho học sinh vùng biển đảo.

"CLB ra đời là sự tiếp nối mạch nguồn yêu nước từ ngàn xưa của cha ông. Đáp ứng được ý chí, nguyện vọng của đông đảo tầng lớp Nhân dân trong và ngoài nước, trở thành cầu nối chuyển tải những thông điệp của lòng yêu nước và trách nhiệm với biển đảo quê hương", bà Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.

Tiếp tục là bờ - hậu phương cho biển đảo

Gần 40 năm trở về với quê hương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã nỗ lực đưa Tập đoàn IPPG lên tầm cao trên thương trường.

Với vai trò là Ủy viên Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, ông đã dành nhiều tâm huyết cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ học bổng.

Hơn 10 năm qua, Tập đoàn IPPG đã tài trợ cho quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gần 28 tỷ đồng, tài trợ cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính 22 tỷ đồng.

Riêng năm 2024, tập đoàn cam kết tài trợ cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính hơn 2,6 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm CLB, ông Johnathan Hạnh Nguyễn tặng thêm 1 tỷ đồng, nâng số tiền tài trợ lên hơn 3,6 tỷ đồng.

CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách

Các cá nhân, đơn vị nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng. Ảnh: CLB

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập CLB, ông Johnathan Hạnh Nguyễn và nhiều cá nhân, đơn vị đã được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen ghi nhận những đóng góp cho hoạt động biên cương, biển, đảo; Chăm lo hậu phương cho cán bộ, chiến sỹ quân đội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

“Việt Nam có hệ thống biển đảo rộng lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng lan toả các hoạt động không chỉ ở Hoàng Sa, Trường Sa mà còn ở các bán đảo khác như Côn Sơn, Cà Mau...

Tính chất đảo không như đất liền, trong các trường hợp khẩn cấp, chỉ có trực thăng hay thuyền có thể hỗ trợ về vận tải, như thế sẽ chậm trễ. Tôi mong, những kết nối cần được hiện đại hoá hơn”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn mong muốn.

“Tôi nghĩ anh em chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển trời sẽ rất yên lòng khi chúng ta chăm lo mái ấm gia đình họ, khi đứa con của họ được học hành đầy đủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục là bờ - là hậu phương cho biển đảo!

CLB ngày càng phát triển, mạnh hơn, chính là niềm tin, chỗ dựa cho các chiến sĩ”, bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ thêm.

Tại buổi lễ, các đơn vị, nhà hảo tâm đã trao 15.000 sản phẩm gốm Bát Tràng đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên huyện đảo Trường Sa; Trao tặng kinh phí làm mái vòm sân Trường Tiểu học Đá Tây; Tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo Tết, trường hợp khó khăn, đối tượng chính sách Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và nhà giàn DK; Nữ cầu thủ Huỳnh Như tặng áo thi đấu cho CLb để đấu giá gây quỹ trao học bổng.

Đông Hường

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Mạch nguồn ấm áp để biển và bờ không còn xa cách - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều