Búi tóc gần 1kg trong dạ dày cô gái 24 tuổi nghiện... ăn tóc

  • 08/08/2024 10:16:16

Một phụ nữ 24 tuổi đã phải đối mặt với chẩn đoán đau bụng sau khi cơn đau tái phát và sụt cân đột ngột khiến cô phải đến gặp bác sĩ.

Búi tóc gần 1kg trong dạ dày cô gái 24 tuổi nghiện... ăn tóc

Các bác sĩ phẫu thuật đã có một phát hiện gây sốc trong dạ dày của người phụ nữ

Đau bụng dữ dội, khó chịu dai dẳng và nôn mửa liên tục, cô đã tìm kiếm sự chăm sóc y tế cho một căn bệnh có vẻ đáng báo động nhưng không rõ ràng. Sau khi các bác sĩ phẫu thuật người Ecuador kiểm tra thêm, họ đã tiến hành nội soi video, họ đã phải đối mặt với một cảnh tượng kinh hoàng đó là một búi tóc khổng lồ mắc kẹt trong đường tiêu hóa của người phụ nữ trẻ.

Được mô tả về mặt y khoa là một khối bezoar, khối vật liệu đặc này đã được nuốt vào và cư trú trong dạ dày của cô. Sau khi phẫu thuật lấy ra, người ta phát hiện ra búi tóc được lấy ra có kích thước đáng kinh ngạc là 40cm và nặng gần một kg, theo báo cáo của Mirror.

Theo nhóm phẫu thuật, bệnh nhân đã ăn tóc của chính mình, khiến búi tóc hình thành trong khoảng thời gian hai năm. Nó đã lan vào đoạn đầu tiên của ruột, gây ra các vấn đề về thể chất của cô.

Búi tóc gần 1kg trong dạ dày cô gái 24 tuổi nghiện... ăn tóc

ục tóc khổng lồ được lấy ra khỏi dạ dày của một phụ nữ 24 tuổi. (Ảnh: Bệnh viện Verdi)

Bác sĩ phẫu thuật chính, Pedro Lovato, kể lại với La Nacion: "Đó là một khối u chiếm toàn bộ khoang dạ dày và thậm chí có thể xác định được bằng cách chạm vào từ bên ngoài. Cô ấy là bệnh nhân mắc chứng rối loạn tâm lý cảm xúc, vì vậy chẩn đoán xác định được đưa ra thông qua nội soi video do Khoa Tiêu hóa thực hiện."

Ca phẫu thuật lấy khối u ra khỏi dạ dày của người phụ nữ mất khoảng 45 phút. Do tắc nghẽn lớn, cũng lan đến phần đầu tiên của ruột, bệnh nhân đã sụt cân rất nhiều và không thể ăn. Ngoài việc cứu sống cô ấy, ca phẫu thuật còn ngăn ngừa các chấn thương nghiêm trọng khác ở dạ dày.

Hoàng Ly (Theo Gloucestershirelive)

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Búi tóc gần 1kg trong dạ dày cô gái 24 tuổi nghiện... ăn tóc - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều